Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Spam, hành vi lừa gạt và hoạt động lừa đảo

Chúng tôi không ngừng nỗ lực giữ cho YouTube không có spam, hoạt động lừa đảo và các hành vi gây nhầm lẫn khác nhằm mục đích lợi dụng cộng đồng YouTube. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn về những hành vi cấu thành vi phạm các chính sách này trong phần bên dưới.
Spam, hành vi lừa gạt và hoạt động lừa đảo
Spam, hành vi lừa gạt và hoạt động lừa đảo

Spam video và nhận xét
Không được đăng lượng lớn nội dung không có mục tiêu, không được mong đợi hoặc lặp đi lặp lại trong video, nhận xét, thư riêng hoặc các địa điểm khác trên trang web. Nếu nội dung của bạn có mục đích chính là lôi kéo mọi người rời bỏ YouTube và tham gia một trang web khác thì nội dung đó có thể sẽ vi phạm chính sách spam của chúng tôi.

Spam lưu lượng truy cập giả
Mọi hành vi làm tăng số lượng lượt xem, lượt thích, nhận xét hoặc số liệu khác một cách giả tạo bằng các hệ thống tự động hoặc bằng cách phân phối video đến những người dùng cả tin đều là trái với điều khoản của chúng tôi. Những video và tài khoản bị phát hiện là vi phạm điều khoản của chúng tôi có thể bị gỡ xuống và bị xóa khỏi YouTube. Nếu bạn sắp sửa thuê một người nào đó trợ giúp quảng bá nội dung thì đó phải là người bạn tuyệt đối tin cậy vì có thể bạn đang đặt vận mệnh của kênh (và doanh nghiệp của bạn trên YouTube) vào tay họ. Nếu họ đang sử dụng các phương thức vi phạm điều khoản dịch vụ của chúng tôi thì có thể bạn chính là người phải trả cái giá đắt hơn vì video và kênh của bạn sẽ bị gỡ xuống. Xem bài đăng trên blog này và bài viết này nếu bạn muốn tìm hiểu thêm.

Siêu dữ liệu gây hiểu lầm
Siêu dữ liệu chỉ bất kỳ và tất cả thông tin bổ sung được cung cấp trên một video. Các siêu dữ liệu này bao gồm tiêu đề, mô tả, thẻ, chú thích và hình thu nhỏ. Lý do mà chúng tôi cung cấp siêu dữ liệu là để bạn có thể thêm thông tin ngữ cảnh bổ sung cho video của mình. Vui lòng không sử dụng các tính năng này để chơi trò chơi hoặc đánh lừa các thuật toán tìm kiếm của chúng tôi. Tất cả các siêu dữ liệu phải mô tả nội dung chứa trong video của bạn. Trong số các yếu tố khác, siêu dữ liệu được thêm nhằm mục đích lừa thuật toán tìm kiếm sẽ khiến video của bạn bị xóa và tài khoản của bạn bị cảnh cáo.

Hãy chọn số lượng thẻ hợp lý phản ánh gần nhất nội dung video của bạn. Ngoài ra, hãy chỉ thêm thẻ vào mục thẻ của siêu dữ liệu. Việc thêm thẻ bổ sung vào phần mô tả của video có thể cấu thành hành vi spam và khiến video của bạn bị xóa.

Hình thu nhỏ lừa đảo hoặc không phù hợp
Hãy chọn hình thu nhỏ biểu thị nội dung của bạn đúng nhất. Việc chọn hình thu nhỏ khiêu dâm có thể khiến hình thu nhỏ của bạn bị xóa hoặc video của bạn bị giới hạn độ tuổi người xem. Hình thu nhỏ là thẻ tiêu đề sẽ được hiển thị bên cạnh video của bạn trên toàn trang web và nên phù hợp với mọi lứa tuổi.

Nếu bạn đang tải lên một tác phẩm nhại lại, một bài đánh giá hoặc vlog, hãy chọn siêu dữ liệu biểu thị phù hợp không khiến người dùng hiểu sai về video của bạn. Đây là đặc biệt quan trọng cần ghi nhớ đối với các sự kiện đang diễn ra hoặc các video lan truyền nhanh. Hãy chọn hình thu nhỏ và tiêu đề minh họa rõ video của bạn là video bình luận và không chứa cảnh trong sự kiện thực. Video bị coi là lừa gạt sẽ bị xóa khỏi trang web và người tải lên có thể bị nhận cảnh cáo.

Hành vi lừa đảo
Một số người dùng tạo nội dung nhằm mục đích lừa đảo người khác để thu lợi tài chính cho bản thân. Nội dung cố ý lừa đảo người dùng khác để thu lợi tài chính có thể bị xóa và trong một số trường hợp người tải lên có thể bị nhận cảnh cáo.

Hãy cảnh giác với những tuyên bố có vẻ khó tin vì có thể chúng thực sự như vậy.

Tống tiền
YouTube có chính sách không khoan nhượng đối với hành vi tống tiền. Nếu người nào đó đã quay video bóc lột tình dục về bạn và đã gửi liên kết, vui lòng gắn cờ nội dung này ngay để xóa nội dung và liên hệ với cơ quan thực thi pháp luật tại địa phương bạn.

Báo cáo nội dung spam hoặc lừa đảo:
Gắn cờ cho video: Bạn có thể báo cáo các video chứa nội dung spam hoặc gây hiểu lầm bằng cách gắn cờ cho video đó.
Báo cáo nhận xét: Bạn cũng có thể báo cáo nhận xét mà bạn cho là spam bằng cách nhấp vào tính năng “Gắn cờ vì spam”.

Related Posts

Spam, hành vi lừa gạt và hoạt động lừa đảo
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.